วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

เข้าร่วมมูลนิธิเมาไม่ขับ




เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมรณรงค์เมาไม่ขับ


  
 เมื่อวันที่ 22-23 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา  ผมได้มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการร  " มูลนิธิเมาไม่ขับ  เครือข่ายต่อต้านเหยื่อเมาแล้วขับ "  ได้ร่วมทำกิจกรรมมากมายครับ  ได้รู้จักเพื่อนที่พิการหลายคนที่ตกเป็นผู้พิการที่เกิดจากคนอื่น  เมาแล้วขับทำให้ต้องพิการตลอดชีวิตหลายคนครับ 

วันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา  ผมกับแฟนตื่นตั้งแต่เช้ามืด  เพื่อที่จะเดินทางมาอบรมร่วมทำกิจกรรมเมาไม่ขับ
 ที่โรงแรมริเวอร์ไซค์กรุงเทพ ฯ พอมาถึงทางมูลนิธิเมาไม่ขับต้อนรับเป็นอย่างดีครับ  หลังจากทานอาหารที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้เสร็จเรียบร้อย  ก็เข้ามาที่หัองประชุม คุณ ถุงเงิน มีบุญ เจ้าหน้าที่อาสาเมาไม่ขับ  ได้เข้ามาทักทายและแน่ะนำลำดับโครงการ

พี่อั๋นที่เป็นเพื่อนกันในเฟตบุค  ก็เข่ามาทักทายแบบเป็นกันเองมากครับ

ท้กทายและแลกเปลี่ยนความรู้กับจิตอาสาครับ

ด้านหน้าก็มีการอธิบายลำดับโครงการและความเป็นมาของมูลนิธิ

ถ่ายรูปกับพี่อั๋นและพี่ดาราที่อาสามาให้ความรู้  วิธีคิด  มุมมองต่าง ๆ ในการขับรถ

แลกเปลี่ยนความรู้กับพี่ดาราครับ

ทำกิจกรรมภายในกลุ่ม


ถ่ายรูปกับพี่เบริด์ตีสิบครับ  ที่มีความสามารถร้องเพลงได้หลากหลาย 

ทางคุณหมอได้อธิบายความเป็นมาของ " มูลนิธิเมาไม่ขับ "




                                            ภาพอุบัติเหตุที่นำมาบรรยาให้ผู้เข้าอบรมดูครับ

















ทางมูลนิธิหน่วยกู้ภัย  มาทำการอธิบายการช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ  และการเคลื้อย้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น

รับมอบใบเกียร์ติคุณ  ที่ผ่านการเข้าอบรมจากทางมูลนิธิ

ถ่ายรูปคู่กับพี่เอ๋ ( คนขวามือ ) ผู้บริหารใน " มูลนิธิเมาไม่ขับ "
พี่เอ๋เป็นคนที่เชิญเข้าร่วมโครงการ  ขอขอบคุณพี่เอ๋ด้วบนะครับ


ผู้อำนวยการในมูลนิธิ  เข้ามาทักทายครับ


ถ่ายรูปร่วมกับผู้จัดการในมูลนิธิ


หลังเสร็จการอบรม  ได้รับมอบใบประกาศเกียรติบัตร
  หลังจากผ่านการอบรม  ผมรู้สึกว่า  ช่วงเวลาที่ผ่านมาก่อนผมจะมาประสบอุบัติเหตุ  ผมใช้ชีวิตอย่างประมาด  จนเหตุการมาเจอกับตัวเอง  ถึงได้รู้ว่าชีวิตของคนเรามีค่ามากมาย  อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนรักตัวเองให้มาก ๆ และครอบครัวต้องมาอันดับ ๑  อย่ามัวแต่เห็นคนอื่นดีกว่าครอบครัวของเรา  พอมาเกิดอุบัติเหตุหรือพิการมา  ไม่มีเพื่อนคนไหนมาเป็นเพื่อนตายกับเราหรอกครับ  ครอบครัวของเราเท่านั้นที่จะอยู่เคียงข้างเราตลอดไป


และต่อมา ผมได้มารนรงค์เมาไม่ขับในเทศกาลต่างในจังหวัดสมุทรปราการ

 































































ขอบคุณครับที่อ่านข้อความของผม  








1 ความคิดเห็น: